www.cowboylifeandsong.com

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
Home วิถีชีวิต ศิลปะ/วัฒนธรรม หลักคิดและความเชื่อ Ideology & Superstitious
หลักคิดและความเชื่อ Ideology & Superstitious

Happy Cowboy Father's Day

อีเมล พิมพ์ PDF

HappyFathers Day อยาสอนลกใหรวย whiteLetters

แก้ไขล่าสุด ใน วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2015 เวลา 23:53 น.
 

บัญญัติ 10 ประการจากโบสก์คาวบอย

อีเมล พิมพ์ PDF

บัญญัติ 10 ประการจากโบสก์คาวบอย

นอกจากมีบัญญัติ 10 ประการของคาวบอยที่ จีน ออทรี รวบรวมไว้แล้ว ยังมีโบสก์หลายแห่ง ที่พยายามเผยแพร่ศาสนาในรัฐตะวันตกของอเมริกา ได้พยายามจะอ้างเอาบัญญัติ 10 ประการ ที่บัญญัติทางศาสนาคริสต์ ให้พวกคาวบอยยึดถือเป็นหลักนำชีวิต และคงเห็นว่า สไตล์ชีวิตแบบตะวันตก เป็นที่สนใจของชาวอเมริกันกลุ่มใหญ่ จึงได้พยายามปรับรูปแบบการสอน และโบสก์ ให้เป็นลักษณะยุคตะวันตก หลวงพ่อที่สอน ก็แต่งหมวกคาวบอย และพยายามส่งเสริมกีฬาคาวบอย เพื่อดึงดูดผู้คนไปด้วย เช่น การแข่งโรดิโอ การแข่งขันขี่ม้ายิงปืนแบบคาวบอย

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 09 เมษายน 2012 เวลา 10:05 น.
 

โปรดนำบัญญัติตะวันตกคืนมา Bring Back the Code

อีเมล พิมพ์ PDF

poetry20coverBring Back the Code โปรดนำบทบัญญัติตะวันตกคืนมา

ผมเคยไปเจอ บทกวีคาวบอย “Bring Back the Code”  ของ  Jim & Mar  Reader  มีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจทีเดียว  สามารถฟังเสียงอ่านบทกวีของเขาได้ที่ http://www.cowboyreview.com/clips.htm

คนที่เคร่งศาสนาอาจหาว่าผมบ้า ศีลห้า ศีลแปด หรือบทบัญญัติ 10 ประการในศาสนาคริสต์ก็มีอยู่แล้ว จะมายัดเยียดอะไรกันอีก

ใช่ครับ ศีล และคำสอนศาสนาต่างๆ มีจริง แต่บางทีคนทั่วไปสนใจน้อยกว่าหลักการบางประการของคนธรรมดา ที่มีวิถีชีวิตที่ตนเองชื่นชอบ เพราะเขาชอบ อยากมีชีวิตแบบนั้น มากกว่าการเป็นนักบวช หรือถือศีลเป็นข้อๆ ซึ่งมากเกินไปสำหรับเขา ผมก็เลยเอามาเสนอไว้เป็นทางเลือกเท่านั้น

ลองอ่านที่ผมแปลไว้ดูครับ

แก้ไขล่าสุด ใน วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 00:36 น.
 

บัญญัติ 10 ประการของคาวบอย และเพลง Ghost Riders In The Sky

อีเมล พิมพ์ PDF

 

LoneCowboyรู้สึกว่าขณะนี้กระแสคาวบอยในเมืองไทยชักจะแรงขึ้น  ทำให้นึกถึงอมริกายุคหนังและเพลงคาวบอยเป็นที่นิยมคลั่งไคล้กันมาก ประมาณปี 1930 - 1950 ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ ต่างก็อยากเป็นคาวบอยกันทั้งนั้น  ยุคนั้นมีนักแสดงและเป็นนักร้องคาวบอยผู้โด่งดังอยู่ผู้หนึ่งชื่อ  Gene Autry เมื่อเขาเห็นคนชอบคาวบอยกันมาก ก็เลยถือโอกาสปลูกฝังคุณสมบัติที่ดีให้แก่ผู้คนเสียเลย โดยเขาได้กำหนดบัญญัติ 10 ประการของคาวบอยขึ้น และนำไปเผยแพร่ในการแสดงของเขา โดยเฉพาะในหนังเรื่อง กลับสู่อานม้าอีกครั้ง (Back in the saddle again)

แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:57 น.
 

มารยาทเมื่อสวมหมวกคาวบอย

อีเมล พิมพ์ PDF

CowboyHatOffการใส่หมวกคาวบอยนั้นมีกติกามารยาทที่ควรรู้เหมือนกัน เพื่อรักษาวัฒนธรรมของผู้ให้กำเนิดหมวกที่พวกเราชื่นชอบ  คุณ Marlboro ได้เขียนไว้ที่เว็บบอร์ด www.natureconcern.com โดยรวบรวมเกล็ดมาจากที่ต่างๆ ผมจึงขอเอามาลงไว้ในที่นี้ด้วย ดังนี้

Cowboy Hat Etiquette (มารยาทเมื่อสวมหมวกคาวบอย)

Tip your hat when the following happens, if you're a real cowboy.
(เมื่อใดที่คุณควรแตะหรือกระดกที่ปีกหมวก)

แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 06:04 น.
 

รวมบทบัญญัติและคุณธรรมคาวบอย

อีเมล พิมพ์ PDF

pageรวมหลักปฏิบัติและคุณธรรมตะวันตก
Codes of the West

จาก  http://www.phantomranch.net/bwestern/creeds.htm

เป็น ที่น่าสนใจว่า ปัจจุบันนี้มีผู้คนจำนวนหนึ่ง นิยมวิถีชีวิตและการแต่งกายแบบคาวบอยตะวันตก และพยายามแสดงตนว่าเป็นคาวบอย  มีการจัดงานปาร์ตี้  สังสรรค์ งานออกร้านขายของและมีการแข่งขันแบบตะวันตกเพิ่มขึ้นในหลายๆ จังหวัดของประเทศไทย ผมเป็นคนหนึ่งในจำนวนนั้น แม้จะไม่เต็มรูปแบบและสุดขั้วเหมือนหลายๆ คน  แต่ก็ถือว่าบ้าคาวบอยกับเขาไม่น้อยเหมือนกัน

ในความเห็นส่วนตัว  การอ้างว่าชอบคาวบอย และพยายามแสดงรสนิยมของตน โดยซื้อเสื้อผ้าแบบคาวบอยมาใส่นั้น เป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็ทำได้ แต่นั่นเป็นเพียงแค่เปลือกนอก ค่านิยมคาวบอยเพียงแค่นี้ คงไม่จีรังยั่งยืนอะไร และไม่ได้มีค่าต่อสังคมมากไปกว่าแฟชั่นตามสมัยที่เปลี่ยนไปปีละหลายๆ ครั้ง วิถีชีวิตและค่านิยมแบบคาวบอยตะวันตกต่างหาก คือสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่า มีผลต่อสังคมมากกว่า  ถ้าคุณคิดว่าตัวเองชอบคาวบอย ชอบวิถีชีวิตและการแต่งกายแบบตะวันตก  ก่อนอื่น ขอให้ศึกษาและถามตัวเองให้แน่ใจเสียก่อนว่า จริงหรือ มันเป็นแค่ความรู้สึกแว็บๆ ชั่วคราว หรือคุณชอบแบบนั้นจริงๆ  คุณรู้จัก แก่นแท้ของคาวบอย ที่คนนิยมคาวบอยด้วยใจจริงๆ เขายึดมั่นกันดีพอแล้วหรือ

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:29 น.
 

บทบัญญัติแห่งตะวันตก

อีเมล พิมพ์ PDF

  CodesOfTheWestสำหรับผู้ชื่อชอบวิถีชีวิตแบบตะวันตก  การใช้ชีวิตแบบเสรีท่ามกลางป่าเขาทุ่งกว้างและทะเลทราย ในยุคตะวันตก  จำเป็นต้องมีกริยามารยาทให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตในยุคนั้น เพราะหากใครทำผิดกริยามารยาท ก็อาจถูกยิงทิ้ง หรือจับแขวนคอได้ง่ายๆ เนื่องจากทุกคนพกปืนเหมือนกันหมด และมิตรกับศัตรูนั้นก็แฝงอยู่ในชุมชนเดียวกันนั่นเอง  มีนักเขียนไม่ทราบชื่อ รวบรวมกริยามารยาทนี้เอาไว้รวม 17 ข้อ เรียกว่า Codes of the West  โพสต์ไว้ที่เว็บไซต์ www.thewildwest.org จึงนำมาฝากให้ผู้ที่สนใจลองอ่านดู

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 29 ตุลาคม 2014 เวลา 11:23 น.
 

เกือกม้านำโชค

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 2
แย่ดีที่สุด 

horseshoepage2

ผมเขียนเรื่องนี้ไว้ที่ http://www.cowboythai.com/forum2/index.php?topic=146.0 เป็นการตอบคำถามที่มีคนถามว่า

เวลาเอาเกือกม้าใช้แล้วมาติดที่หน้าบ้าน  บางคนบอกให้หงายขึ้น บางคนบอกให้คว่ำลงเอาไงดี? มึนตึ๊บ

ผม เคยค้นคว้าเรื่องนี้อยู่พักหนึ่ง  ยังหาข้อสรุปที่ชัดเจนไม่ได้  มีเอกสารตำราเก่าแก่จากยุโรปหลายแห่ง ที่เขียนแล้วไม่ตรงกัน มีความเชื่อทั้งสองแบบคือ บางท้องถิ่นบอกว่าให้หงายขึ้น บางแห่งบอกว่าให้คว่ำลง

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 01:35 น.
 

บัญญัติ 10 ประการของคาวบอยและอินเดียนแดง

อีเมล พิมพ์ PDF
User Rating: / 2
แย่ดีที่สุด 

บัญญัติ 10 ประการของคาวบอยและอินเดียนแดง

หนังคาวบอย หรือหนังตะวันตก เป็นแรงดลใจของผู้คนมาอย่างยาวนานแล้วทั่วโลก นับตั้งแต่หนังเงียบคาวบอยเรื่องแรก คือ The Great Train Robbery ที่สร้างในปี 1903 โดยช่างภาพลูกน้องเก่าของ โธมัส เอดิสัน  เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน   คนที่ดูหนังประเภทนี้แล้วชื่นชอบ ส่วนใหญ่คือคนที่รักในวิถีชีวิตแบบกลมกลืนกับธรรมชาติ มีชุมชนอยู่ท่ามกลางภูมิประเทศอันสวยงาม ประกอบด้วยทุ่งหญ้า พื้นที่โล่งกว้าง ประดับด้วยภูเขา หุบเขา ทะเลทราย ผู้คนเลี้ยงชีพด้วยการเกษตร และเลี้ยงสัตว์ ซึ่งใช้แรงคนและสัตว์เป็นหลัก ต้นทุนที่มีค่าสูงสุดคือ ผืนดิน และน้ำ  การทำลายธรรมชาติคือการทำลายแหล่งทำมาหากินของพวกเขาเอง

ท่ามกลางชีวิตจริงในปัจจุบัน ที่ต้องปากกัดตีนถีบ ในโลกที่กำลังแข่งกันทำลายทรัพยากรณ์ธรรมชาติอย่างหนัก  ผู้คนต้องวิ่งแข่งเทคโนโลยี หนีห่างธรรมชาติไปเรื่อยๆ เพื่อเอาตัวรอดในสังคมอุตสาหกรรมที่มุ่งแต่เพิ่มผลผลิตอย่างบ้าคลั่ง   วิถีชีิวืตแบบตะวันตก ที่มีการจำลองให้เราได้เห็นทางภาพยนต์ ผิดบ้าง ถูกบ้าง คือวิถีชีวิตที่ยั่งยืน เป็น the good old days ในความฝันของคนหลายคน รวมทั้งผมเอง

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:31 น.
 


หน้า 1 จาก 2

Cowboy Life & Songs ยินดีต้อนรับ

NWRavatar_3Howdy!

Welcome to Cowboy Life & Songs website. We created this website to be a place for sharing of information and knowledges about old and new western life styles, philosophies, and experiences. We welcome Thais and international friends. Please enjoy your visit.

wayne300

ยินดีต้อนรับสู่ Cowboy Life and Songs, เราสร้างเว็บนี้เพื่อให้เป็นที่เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรม ความคิดเห็น ปรัชญาชีวิต และประสบการณ์ ที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบคาวบอยตะวันตก หรือวิถึชีวิตยุคปัจจุบันที่คล้ายกับยุคตะวันตก เพื่อให้ง่ายต่อการการอ่านและค้นหาเนื้อหาสาระ โดยใช้ระบบ Content Management System หรือ CMS ที่แตกต่างจากระบบ Webboard ทั่วไป

เราอยากให้เว็บนี้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้รักวิถีชีวิตที่ตื่นเต้นผจญภัยแบบตะวันตก ยุคที่คาวบอย อินเดียนแดงยังใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ พึ่งพาตนเองด้วยการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ เพื่อช่วยให้คนทั่วไปได้รู้จักกับวิถีชีวิตแบบพอเพียงที่เคยมีมาแล้วในอดีต เรียนรู้ความผิดพลาดที่ความบ้าคลั่งในผลผลิตเกินพอ ได้ทำให้สังคมตะวันตกในอเมริกา กลายเป็นระบบอุตสาหกรรมที่ทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับยุคอุตสาหกรรมข่าวสารในปัจจุบัน เป็นการช่วยรักษาโลกนี้ให้ยั่งยืน โดยไม่เน้นแค่ผลผลิตและเงินตราว่าเป็นสิ่งวัดคุณค่าของมนุษย์มากจนลืมอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีระบบการทำงานหลักอยู่ 2 ส่วนคือ บทความ และ กระดานข่าว (Cowboy Forum) ส่วนบทความมีไว้เพื่อให้สมาชิกได้เขียนบทความที่เป็นสาระประโยชน์ค่อนข้างยาว โดยจะมีพื้นที่ให้ผู้อ่านเขียนแสดงความคิดเห็นไว้ตอนท้าย มีระบบบรรณาธิการคอยตรวจสอบบทความก่อนขึ้นเว็บเหมือนหนังสือพิมพ์ออนไลน์ ส่วนกระดานข่าว มีไว้เพื่อให้สมาชิกได้ตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้อย่างอิสระ แต่โปรดระวังให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย พ.ร.บ. ข่าวสารข้อมูลและคอมพิวเตอร์ 2550 ซึ่งสรุปได้ง่ายๆ คือ ต้องไม่ให้ร้ายป้ายสี ดูหมิ่น ทำให้ผู้อื่นเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม

เนื้อหาในเว็บนี้ ส่วนหนึ่งคือกระทู้ที่ผมเขียนไว้ที่ www.cowboythai.com  ซึ่งบางกระทู้สูญหายไป ที่เหลือก็กระจายอยู่ในหลายบอร์ด บอร์ดเก่าปิดไม่ให้เข้าไปปรับปรุงแก้ไข(แยกเป็น 4 บอร์ดแล้วในขณะนี้) ซึ่งคงเป็นเพราะทางเว็บเน้นเรื่องการเป็นศูนย์กลางของการพบปะสังสรรค์ของชุมชนมากกว่า และก็เป็นจุดเด่นของเว็บนั้นจนทำให้เราได้รู้จักกันมากมายทั่วประเทศ  แต่ระบบเว็บบอร์ดแบบนั้น ไม่เหมาะในการเก็บรักษาบทความที่มีเนื้อหาสาระยาวๆ ที่ต้องการให้ถูกต้องแม่นยำ  ผมจึงต้องทำเว็บนี้ขึ้นมาอีกแห่งหนึ่ง หวังเพื่อช่วยเสริมในส่วนที่ขาดไปและเป็นการแยกบทความยาวๆ ไม่ให้ไปรบกวนผู้ที่ไม่ชอบอ่าน  

เหนืออื่นใดก็คือ ต้องการรวบรวมบทความด้านนี้ไว้ให้ง่ายแก่การค้นหา และทำการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ถูกต้องและมีเนื้อหามากขึ้น ตามข้อมูลที่ถูกค้นพบเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ไม่ใช่บทความแบบ static คือเขียนครั้งเดียวได้แค่ไนก็แค่นั้นแบบในหนังสือกระดาษที่ล้าสมัยไปแล้ว ผมต้องการให้เหมือนกับเป็นพจนานุกรม วิกกี้พิเดียภาษาไทย ทางด้านนี้ 

อย่างไรก็ตาม เราขอเชิญทุกท่านที่สนใจในแนวเดียวกัน มาช่วยกันเขียนบทความ  เขียนวิจารณ์แสดงความคิดเห็น   เพื่อช่วยกันเผยแพร่และรักษาไว้ซึ่งวิถีชิวิตที่เป็นความฝันของเรา ไม่ว่ามันจะเป็นจริงได้หรือไม่ก็ตาม  โดยท่านที่มี e-mail สามารถลงทะเบียนเป็นสมาชิกได้เลย ซึ่งท่านจะได้สิทธิเป็น "นักเขียน" ในขั้นต้นสำหรับบทความก่อน และจะมีบรรณาธิการช่วยตรวจสอบ และนำขึ้นตีพิมพ์ในเวลาไม่นาน  ส่วนกระดานข่าว สิ่งที่ท่านเขียน จะถูกตีพิมพ์ขึ้นเว็บทันทีเหมือนเว็บบอร์ดทั่วไป

เหตุจูงใจให้ผมชอบคาวบอยและอินเดียนแดง
คาวบอย และอินเดียนแดงในอดีต เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก เพราะเขามีจิตสำนึกและหลักธรรมนำชีวิตที่ดี จนมีคนรวบรวมไว้เป็นบัญญัติ 10 ประการของอินเดียนและคาวบอย ดังนี้

10Commandments

บัญญัติ 10 ประการของอินเดียนแดง
  1. จงปฎิบัติต่อโลกและทุกสิ่งที่อยู่บนโลกด้วยความเคารพ
  2. จงใกล้ชิดวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ตลอดเวลา(เทียบเท่ากับ พระเจ้า ของชนอเมริกัน พื้นเมือง)
  3. ให้ความเคารพสูงสุดต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลก 
  4. ร่วมกันทำงาน เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติโดยรวม
  5. ให้ความช่วยเหลือและเมตตาในทุกแห่งที่มีผู้ต้องการ
  6. ทำในสิ่งที่คุณรู้ว่าถูกต้อง
  7. ดูแลจิตใจและร่างกายให้ดีเสมอ
  8. อุทิศแบ่งปันความพยายาม เพื่อสิ่งที่ดีกว่า  
  9. จงจริงใจและซื่อสัตย์ตลอดเวลา
  10. รับผิดชอบการกระทำของตัวเองทุกประการ
บัญญัติ 10 ประการของคาวบอย
  1. คาวบอยต้องไม่ยิงก่อน ไม่ชกต่อยคนที่ตัวเล็กกว่า ไม่เอาเปรียบผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรม
  2. คาวบอยต้องไม่กลับคำพูด หรือทำลายความไว้วางใจที่ผู้อื่นมอบให้
  3. คาวบอยต้องรักษาสัตย์
  4. คาวบอยต้องอ่อนโยนต่อเด็ก คนแก่ และการุณต่อสัตว์ทั่วไป
  5. คาวบอยต้องไม่สนับสนุนหรือมีความคิดในการแบ่งแยกเผ่าพันธุ์หรือศาสนา
  6. คาวบอยต้องช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนทุกข์ยาก
  7. คาวบอยต้องเป็นคนรับจ้างหรือคนงานที่ดี
  8. คาวบอยต้องมีความสะอาดทางความคิด คำพูด การกระทำ และนิสัยส่วนตัว
  9. คาวบอยต้องให้เกียรติ์ผู้หญิง เคารพพ่อแม่ และเคารพกฎหมาย
  10. คาวบอยต้องเป็นผู้รักชาติ
โดยนัยนี้ เว็บนี้ต้องการเผยแพร่หลักธรรมนำชีวิตที่ดีตามแนวพอเพียงแบบตะวันตก ซึ่งไม่ขัดแย้งกับคำสอนของศาสนาใดๆ รวมทั้งลักษณะของคุณธรรม น้ำมิตร ความวิริยะพากเพียร ในการต่อสู้ด้วยลำแข้งของตนเอง เพื่อดำรงชีวิตท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เลวร้าย ซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่า จากปัญหา global warming และการทำลายธรรมชาติอย่างหนักขณะนี้ ในอนาคต สภาพแวดล้อมทั่วโลกอาจหวนกลับไปเป็นแบบดินแดนกันดารในยุคตะวันตกก็ได้
เว็บนี้ไม่หวังผลทางการค้า เราหวังเพียงเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามในสังคม ในแนวทางผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยกับตะวันตก
 

ลงชื่อเข้าใช้ระบบ (Login)

สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิ์โพสต์ข้อความในกระดานสนทนา เขียนและวิจารณ์บทความ โปรดล็อกอิน ถ้าไม่ใช่สมาชิกลงทะเบียนเป็นสมาชิกได้เลยครับ เมื่อ Login ท่านจะได้รับ ReCAPTCHA Text Error. ให้ลงไปดูด้านล่าง จะมีหน้าต่างให้ป้อนตัวเลขหรือตัวหนังสือจากภาพ 2 ภาพ ให้ป้อนให้ครบทุกตัวตามรูป แล้วคลิกที่ "เข้าสู่ระบบ" เป็นระบบป้องกันการล๊อกเข้าระบบโดย robot ของพวก hacker ครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยือน Cowboy Life & Songs ขอให้สนุกกับบรรยากาศตามแบบของคนมีใจคาวบอยใน western style ครับ

Who's Online

เรามี 1917 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

Cowboy Commics

ปืนเหนือปืน

คลิ๊กที่ภาพเพื่ออ่านได้เลยครับ

InventionOfAGunFighter-1-ss

นิยายภาพสร้างจากหนังทีวีซีรี่อเมริกันคาวบอยที่คนนิยมมากที่สุด "โบนันซ่า" ซึ่งฉายต่อเนื่องกันนานถึง 14 ปี จาก 12  ก.ย. 1959 - 16 ม.ค. 1973  นี่เป็นตอนหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นว่า ธาตุแท้ของลูกผู้ชายใจคาวบอยตัวจริง ควรเป็นอย่างไร

นี่คือเรื่องราวที่เป็นความฝันของคนรักคาวบอยจำนวนมาก ตัวละัครเอกคือคนในครอบ ครัวปศุสัตว์ "พอนเดอโรซ่า" ที่เป็นไร่ปศุสัตว์อันกว้างใหญ่ไพศาล มีทั้งทุ่งหญ้า ป่าไม้ ภูเขาและทะเลสาบ กินอาณาบริเวณประมาณ 1,000 ตารางไมล์ หรือประมาณ 2,900 ตารางกิโลเมตร (ประมาณเท่ากับจังหวัดเชีียงใหม่ทั้งจังหวัด) ซึ่ง เบ็น คาร์ตไรต์ คือผู้เข้ามาจับจองและบุกเบิกกับลูกชาย 3 คน อาชีพหลักของครอบครัวนี้คือ เลี้ยงวัวหลายหมื่นตัว และทำป่าไม้ในที่ดินของตนเอง พวกเขาคือคาวบอยตัวจริงในความฝันของคนที่ชอบหนังแนวคาวบอยจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก  

 

การ์ตูนคาวบอย Have Gun Will Travel ตอน โจรจำเป็น

ดาวโหลด e-book เรื่อง โจรจำเป็น

******************

การ์ตูนคาวบอย Gene Autry
ตอน The Ghost Outlaws(โจรผี)

 

ดาวโหลด e-book เรื่อง โจรผี

******************

Gunsmoke ตอน ขนเหยี่ยว

ดาวน์โหลด e-book เรื่อง ขนเหยี่ยว

******************

Lawman ตอน The Deputy
(ผู้รักษากฎหมายตอนผู้ช่วยนายอำเภอ)

ดาวน์โหลด e-book เรื่อง Lawman ตอน The Deputy
(ผู้รักษากฎหมายตอนผู้ช่วยนายอำเภอ)

ดาวโหลดโปรแกรมอ่าน e-book ได้ที่นี่ http://comicrack.cyolito.com/